7 loại tinh dầu massage tốt nhất bạn nên dùng cho bé yêu nhà mình

Mát xa cơ thể cho bé nhỏ giúp máu lưu thông thuận lợi và dễ dàng cho quá trình luận bàn hóa học, chính vì vậy đấy là phương pháp được nhiều ông bố bà mẹ vận dụng cho con. Tuy nhiên, biết phương pháp mát xa cho con thôi chưa đủ, khi mát xa cha mẹ hoàn toàn có thể thêm một vài giọt tinh dầu để da bé nhỏ hơn căng mịn và tạo cảm giác thoải mái ý thức cho trẻ. Vậy bà mẹ đã biết nên lựa chọn loại tinh dầu nào để dùng massage cho bé nhỏ nhà mình chưa? Sau đây chúng tôi xin chia sẻ đến các ông bố, bà mẹ những loại tinh dầu thiên nhiên phù hợp với da trẻ mà mình nên dùng.

f:id:van-oils:20170729130110j:plain

NHỮNG LOẠI TINH DẦU THIÊN NHIÊN TỐT DÀNH CHO TRẺ

1. Dầu dừa

Trẻ sơ sinh với làn da vô cùng nhạy bén, vì vậy việc dùng bất kể loại dầu nào để massage cũng rất cần phải chăm chú đến việc kích ứng làn da. trong đó, dầu dâu tây cực thích hợp cùng là làn da nhạy bén và rất có thể dùng rất hiệu quả cùng các trẻ đang gặp mặt vấn đề về làn da như nổi nhọt, da loang lổ, viêm da. ở dầu bí mang chứa chất oxy hóa chính vì như thế, chúng sẽ chống lại vi rus, nấm ngứa & là loại tinh dầu mát xa lý tưởng cho là da của trẻ lọt lòng, trẻ bé.

2.Tinh dầu cúc la mã

Tinh dầu cúc la mã được đánh giá như 1 kiểu dược liệu hỗ trợ tiêu hóa & giỏi cho trẻ em bị táo bón và đau bụng. Tương tự tinh dầu oải hương, chúng được biết đến cùng những khả năng thực hiện trấn tĩnh niềm tin tuyệt vời và hoàn hảo nhất cho trẻ bé. Nó cũng chính là 1 loại hương dầu chống viêm và xuất sắc cho những căn bệnh về nhiễm trùng tai. Ví như biết tới khả năng này của chính nó bạn cũng có thể chỉ bắt buộc trả 1 chi phí rất bé lúc cô bạn bị mắc chứng bệnh này.

3. Dầu oliu

Không chỉ chức năng tốt nhất có thể trong những việc làm đẹp, căn nhà bếp, dầu oliu còn được xem là sản phẩm lý tưởng trong công việc mas sa cho trẻ. Dầu oliu mas sa cho bé có tác dụng trị da khô, chăm sóc móng, dưỡng tóc, dưỡng thể da, làm sạch mỹ phẩm chính vì thế, giả dụ người mẹ mong muốn thực hiện mềm mại da trẻ, trị rôm sẩy, mẩn ngứa, vết loang lổ thì đừng quên mát xa cho trẻ bằng dầu oliu mẹ nhé.

f:id:van-oils:20170729140021j:plain

4. Tinh dầu oải hương

Tinh dầu oải hương sở hữu tính kháng khuẩn & chống vi khuẩn. Hãy nhỏ một số trong những giọt tinh dầu oải hương vào đèn xông tinh dầu sẽ giúp đỡ cô bạn cảm nhận thấy thanh bình, tĩnh lặng, thảnh thơi & giảm sự nâng cao động ở trẻ ốm. nó cũng chính là 1 loại hương dầu tuyệt vời và hoàn hảo nhất cứu trợ cho sư rám nắng và tăng khả năng miễn nhiễm xuất sắc cho cô bạn.

5. Tinh dầu bạc hà

Cũng khá được sử dụng để hỗ trợ tiêu hóa và những chứng đau bụng. Chúng được biết tới như một kiểu dược liệu hạ sốt nhanh chóng và giúp thông mũi hoàn hảo với cảm xúc mát rét mướt. Hãy luôn luôn chắc chắn là bạn đã pha loãng loại hương dầu này khi dùng cho trẻ do nó thực sự là 1 trong những kiểu tinh dầu rất mạnh

6. Tinh dầu gừng

Là loại tinh dầu tuyệt vời trong việc trợ giúp những chứng cảm lạnh lẽo, ho, sổ mũi kéo dài. Chỉ đơn giản là pha vào nước tắm cho bé bỏng, hay pha loãng với dầu nền để massage vào gan bàn chân cho bé bỏng 5 lần mỗi ngày, nhất là mát xa trước khi đi ngủ, vừa giúp bé nhỏ ngon giấc lại bớt ho và sổ mũi 1 cách đáng chú ý.

7. Tinh dầu tràm

Ở tinh dầu tràm có chứa chất Eucalyptol với tài năng giảm nhức, gần trùng dịu, dị ứng long đờm. Đây là bộ phận tầm thường được sử dụng trong số kiểu thuốc ho. Chính vì thế, bà bầu có thể sử dụng hương dầu tràm chữa trị ho cho trẻ sơ sinh bằng cách xoa dầu tràm lên tay mình rồi massage lên vùng lưng, ngực, cổ của bé xíu theo chiều kim đồng hồ, từ trên xuống bên dưới một cách nhẹ nhàng.

f:id:van-oils:20170729123018j:plain

Lúc trẻ bị ngạt mũi, người mẹ hãy nhỏ dại vài giọt tinh dầu tràm vào khăn and trùm xung quanh cổ bé nhỏ. Vào mùa đông, cách này không chỉ góp bớt ngạt mũi mà còn hỗ trợ lưu ấm cho nhỏ xíu, ngăn chặn cảm gió, cảm giá buốt. Tuy nhiên, bởi vì làn da trẻ còn cực mẫn cảm cần bà mẹ đừng nên bôi thẳng dầu tràm lên trên người bé bỏng để hạn chế gây dị ứng dù đây là 1 trong những vật phẩm lành tính.

HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG TINH DẦU ĐẠT HIỆU QUẢ

Tắm cùng tinh dầu

- Hướng dẫn: nhỏ 2-3 giọt tinh dầu vào bồn tắm nước ấm cho trẻ và cho trẻ vào bảo đảm an toàn sức khoẻ, ngăn chặn bệnh, dịch đồng thời giúp làn da của nhỏ nhắn sẽ trở thành mịn màng & tươi sáng thêm.

Chúng ta cũng có thể pha 5 giọt tinh dầu cùng 0,5L nước nóng để vệ sinh người hay lau khía cạnh cho nhỏ bé.

- Tác dụng: giúp bé luôn luôn sung sướng, mạnh bạo, da căng mịn, sáng đẹp và góp chống hăm, nhọt mẩn & phòng một số trong những hội chứng bệnh: ho, cảm, uể oải, nhức nhối, viêm làn da... tốt nhất.

f:id:van-oils:20170729130030j:plain

Xông hơi

Nhỏ 3-6 giọt tinh dầu thiên nhiên vào máy khuếch tán tinh dầu hay vùng chứa của máy xông hơi tạo ẩm. Mùi hương tinh dầu sẽ khuyếch tán vào khoảng không sẽ có chức năng khử khuẩn, góp tẩy sạch không gian, giúp phòng ngừa cảm rét mướt, ho, cúm,... cùng lúc sẽ làm vơi ý thức bé nhỏ giúp bé bỏng luôn luôn cảm nhận thấy sảng khoái, dịu ý thức và trẻ trung và tràn trề sức khỏe.

Massage với tinh dầu

* Thời hạn mát xa phụ thuộc vào tuổi và tâm lý của bé.
- Dưới 5phút: bên dưới 1 mon tuổi
- Khoảng 10 phút: từ 2 - 9tháng tuổi
- Từ 10 -15 phút: >10 tháng tuổi.

- Buộc phải có 1 thời hạn biểu massage phù hợp, hoàn toàn có thể là khi non ngủ dậy hay trước lúc tắm…, đặc biệt là vào khoảng thời gian các người mẹ không quá bận rộn với các bước khác. thông thường chỉ cần massage một lần/ ngày là đủ.

Hướng dẫn: pha loãng chúng bằng dầu nền thuần khiết, dầu Johnson Baby ko hương thơm hay kem chăm sóc da cùng tỉ lệ 1% hương dầu (tức pha khoảng 5 giọt hương dầu tự nhiên đúng chất với 30ml dầu dẫn/ dầu nền không mùi hương giành cho trẻ em) rồi nhẹ dịu xoa hương dầu rồi massage ngực, lưng and chân tay cho bé xíu.

Liều lượng tinh dầu sử dụng cho trẻ

Tác dụng: giúp bé luôn luôn vui lòng, trẻ trung và tràn đầy năng lượng, da căng tràn, sáng đẹp and giúp chống hăm, nhọt mẩn và chống một số trong những triệu chứng bệnh: ho, cảm, uể oải, nhức nhối, viêm làn da... tốt nhất.

Những loại tinh dầu trên được sử dụng thịnh hành trong dưỡng da và như 1 kiểu thuốc để sử dụng chữa bệnh. Chính vì như vậy bà bầu rất có thể hoàn toàn an tâm sử dụng mát xa cho nhỏ nhắn mà dường như không sợ gây tổn yêu mến gì cho con. Song cần được chăm chú để sắm được nguồn hàng tốt nhằm mục đích đạt được hiệu quả cao nhất nhất về khía cạnh công dụng.

Xem thêm

- Tinh dầu tràm - sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất dành cho bé yêu
- Chia sẻ một số phương pháp massage với tinh dầu cho trẻ nhỏ